“ณเดชน์-ญาญ่า” ตามหาใครคือผู้ฆ่า? ใน“ลายกินรี”

ข่าวประชาสัมพันธ์ทีวี ช่อง 3 เกาะติดจอ

“ณเดชน์-ญาญ่า” ตามหาใครคือผู้ฆ่า ?

ร่วมกันไขคดีฆาตกรรมอันลือลั่นอโยธยา ใน “ลายกินรี”

เมื่อคนตายพูดไม่ได้ หมอจึงต้องพูดแทน แฟนช่อง 3 เตรียมสวมวิญญาณนักสืบไปขุดคุ้ยตั้งคำถามหาคำตอบไขคดีการตายปริศนาของ กปิตันฌอง ในแผ่นดินอโยธยา กับละครฟอร์มยักษ์ “ลายกินรี” 24 ตุลาคมนี้! ผลงานของผู้กำกับชื่อดังที่ใคร ๆ ก็รู้จัก “อ๊อฟ พงษ์พัฒน์” พร้อมกับลูกสาวสุดเก่ง “บีบี เอกนรี” ผู้จัดของเรื่องนี้ แห่งค่ายแอค อาร์ต เจเนเรชั่น จำกัด เรื่องนี้ได้เซอร์ไพรส์แฟน ๆ ด้วยการนำพระเอก “ณเดชน์ คูกิมิยะ” มาพลิกบทบาทเป็น “ออกหลวงอินทราชภักดี” หรือ “หลวงอินทร์” และคว้าตัวสาว “ญาญ่า อุรัสยา” มารับบทหมอเชลยศักดิ์ “พุดซ้อน” บอกเลยว่าเรื่องนี้จะทำให้ทุกคนได้เห็น “ณเดชน์-ญาญ่า” ในรูปแบบมิติใหม่ที่ไม่เคยเห็นมาก่อน นอกจากนี้ยังได้หนุ่ม “นิว ชัยพล” มาร่วมแสดงด้วยในบท “เมอซิเออร์โรแบรต์” หรือ “โรแบรต์” รับรองเลยว่าทุกคนจะต้องตื่นเต้นจับขมับลุ้นตามทุกวินาทีกับการที่ หลวงอินทร์, แม่หญิงพุดซ้อน และ โรแบรต์ ร่วมกันสืบหาความจริงว่าใครคือผู้ฆ่า กปิตันฌอง ?
.             
ด้านหนุ่ม “ณเดชน์ คูกิมิยะ” ได้ออกมาเผยถึงละคร “ลายกินรี” ว่า “เรื่องนี้เปลี่ยนลุคผมเลย พี่อ๊อฟคงอยากเห็นอะไรเปลี่ยนแปลงในตัวผม ผมได้ไว้หนวด ปากร้าย เจ้าอารมณ์ เจ้าบงการ คิดว่าคนดูน่าจะไม่เคยเห็นผมเล่นแนวนี้ แต่ในเรื่องจะโหดแค่ไหนกลับบ้านไปโดนแม่ที่เล่นโดยพี่นก จริยา ดุก็มีหงอย แต่ตอนอยู่กับพุดซ้อนก็เถียงกันตลอด ผมกับญาญ่าไม่เคยเล่นพีเรียด ไม่เคยต้องเล่นบททะเลาะกันหนักขนาดนี้เลย ก็สนุกดีครับ ผมเชื่อว่าหลายคน คงรอชมเรื่องนี้มานาน และตอนนี้พร้อมลงจอให้ชมกันแล้ว อยากให้แฟน ๆ ทุกคนมาตั้งคำถามไปกับพวกเราว่าใครเป็นคนฆ่ากปิตันฌอง ใครอยู่เบื้องหลังเหตุการณ์ทั้งหมด ทำไมหลวงอินทร์กับพุดซ้อนถึงได้โกรธเกลียดกันต้องไปดู นอกจากนี้นักแสดงแต่ละคนในเรื่องนี้ก็มีฝีมือทั้งนั้น เพราะฉะนั้นฝากให้ทุกคนเป็นกำลังใจให้นักแสดง ทีมงาน ในเรื่อง ลายกินรี ด้วยครับ”
.
ฟากฝั่งสาว “ญาญ่า อุรัสยา” ออกมาเล่าว่า “เรื่องนี้ พุดซ้อน เก่งมากเป็นหมอที่หัวสมองไว ทำได้ทุกอย่างทั้งความรู้ทางแพทย์แผนไทย จีน และฝรั่ง ดังนั้นตอนที่มีคนตายแล้วต้องการคนผ่าศพ มีคนเดียวที่กล้าทำคือพุดซ้อน ญ่าต้องเรียนเกี่ยวกับหมอทางอายุรเวท สมุนไพรไทย เพิ่มเติม บอกเลยว่าคำศัพท์ยากมาก ทุกคนต้องติดตามนะคะ ส่วนพี่แบร์เรื่องนี้ พี่แบร์ใส่ทั้งใจทั้งร่างกายเข้าไปในตัวละครนี้มาก และเป็นเรื่องแรกที่ญ่ากับพี่แบร์มาเล่นแนวสืบสวนสอบสวนกัน บทสนุกมาก ตอนที่เราเล่นเขาเขียนบทมาก้ำกึ่งมากว่าอาจเป็นใครก็ได้ที่เป็นฆาตกร และญ่ายังทึ่งกับทีมศิลปกรรมกับทีมแสงที่เนรมิตทุกอย่างเสมือนจริงมาก เหมือนเราได้ย้อนกลับไปในยุคนั้นเลย รู้สึกว่าถ้าคนดูได้ดูภาพทุกอย่างที่พี่อ๊อฟวางไว้มันก็คุ้มมากแล้ว และอีกเหตุผลที่ญ่าอยากเล่นเรื่องนี้เพราะอยากเห็นตัวเองลุคชุดไทยใส่โจงกระเบนด้วยว่าจะออกมาแบบไหน ก็ไม่อยากให้ทุกคนพลาด ลายกินรี เด็ดขาดรับรองสนุกเข้มข้นแน่นอนค่ะ” 
.
“ลายกินรี” (The Kinnaree Conspiracy) ร้างขึ้นจากบทประพันธ์ยอดนิยมของ “พงศกร” และเขียนบทโทรทัศน์โดย “ยิ่งยศ ปัญญา”, “ปารดา กันตพัฒนกุล” เรื่องราวเกิดขึ้นในสมัยรัชกาลสมเด็จพระนารายณ์ แห่งกรุงศรีอโยธยา มีกัปตันเดินเรือชาวฝรั่งเศส กปิตันฌอง (เดวิด อัศวนนท์) ถูกพบเป็นศพ ทำให้สร้างความสั่นสะเทือนกับแผ่นดินอโยธยา และนั่นทำให้ แม่หญิงพุดซ้อน (ญาญ่า อุรัสยา) หมอหญิงของกรุงศรีฯ ต้องเข้ามาเกี่ยวข้องโดยมิอาจเลี่ยงได้ ความยุ่งยากยุ่งเหยิงยิ่งเพิ่มเป็นเท่าทวี เมื่อเธอตกที่นั่งลำบากต้องมาอยู่ตรงกลางระหว่างบุรุษหนุ่มสองคน ออกหลวงอินทราชภักดี (ณเดชน์ คูกิมิยะ) ขุนนางกรมพระตำรวจ และเมอซิเออร์โรแบรต์ (นิว ชัยพล) หนุ่มชาวฝรั่งเศส การสืบสวนที่แข่งขันกับเวลา ผ้าลายกินรีที่คนตายสวมใส่ โดยมีความอยู่รอดของแผ่นดินเป็นเดิมพัน จะเป็นเช่นไรต้องไปลุ้นพร้อมกัน
.
ด้วยความเป็นละครแนวพีเรียด สืบสวนสอบสวน สุดเข้มข้นระดับนี้ ก็ต้องเพิ่มกองทัพนักแสดงคุณภาพเข้ามาเป็นตัวแปรเสริมให้เรื่องราวมันมีจุดพีค ที่พร้อมซัดความตื่นเต้นใส่คนดูแบบจุก ๆ สักหน่อย อาทิ เดียร์น่า ฟลีโปก๊อต จิรายุนก จริยาตุ๊ยตุ่ย พุทธชาติ, ท็อป ดารณีนุช, ปู ปริศนา, ใหม่ นัฏฐา, ส้วม สุขพัฒน์อเล็กซ์ ทวีศักดิ์, แคร์ วงศ์วชิรา, เดวิด อัศวนนท์, เค้ก นัทธวัชร์ ฯลฯ

.

ความจริงมีเพียงหนึ่งเดียวเท่านั้น ใครคือผู้ฆ่า? “กปิตันฌอง” ไปร่วมสืบพร้อมกับ “ณเดชน์-ญาญ่า-นิว” ในละคร “ลายกินรี” ได้ทุกวันจันทร์-อังคาร เวลา 20.30 น. เริ่มออกอากาศตอนแรกวันจันทร์ที่24 ตุลาคม 2565 ทางช่อง 3 ดูทีวีกด 33 ดูมือถือกด 3Plus 

Tagged