สำรวจรายการวาไรตี้ ที่ได้รับความนิยมสูงสุด 10 อันดับแรกในเดือน ก.ย.61

วิเคราะห์เจาะเรตติง เรตติ้งประจำวัน

เปิดรายการวาไรตี้ที่มีเรตติ้งสูงสุดของเดือนก.ย. 61 ใน 10 อันดับแรกเป็นรายการจากเพียง 3 ช่อง จากช่อง 7 เวิร์คพอยท์ และ ช่อง 3 เท่านั้น

เวิร์คพอยท์ในฐานะเจ้าพ่อแห่งรายการวาไรตี้ มีรายการที่ติดอยู่ในท็อปเท็นถึง 6 รายการ ไม่เสียชื่อช่องวาไรตี้ แต่ทุกรายการล้วนเป็นรายการเดิม ที่มีการออกอากาศมานานมากกว่า 1 ซีซันทั้งหมด ตั้งแต่รายการตระกูลไมค์ ทั้งไมค์ทองคำปี 7, ไมค์ทองคำเด็กปี 3 , ไมค์หมดหนี้, ไมค์หมดหนี้ ตั้งตัว และรายการยอดนิยมประจำช่อง ทั้ง I can see your voice หรือ นักร้องซ่อนแอบ และ The Mask Singer Project A ที่นับเป็นซีซันที่ 5

เป็นที่น่าสังเกตว่า รายการใหม่ๆของเวิร์คพอยท์ที่จัดลงผังแต่ละรายการ ยังไม่มีรายการไหน “โดน” เหมือน The Mask Singer  ในอดีต เช่น Thailand’s Got Talent ซีซัน 7 ที่กลับสู่บ้านเวิร์คพอยท์เป็นครั้งแรก ก็ยังมีเรตติ้งไม่ถึง 2  น่าติดตามต่อไปว่า เวิร์คพอยท์จะมีรายการวาไรตี้ใดบ้าง ที่จะ “ปัง” ที่สุดในปีนี้

ส่วนช่อง 7 และช่อง 3 มีวาไรตี้รายการใหม่ ที่เพิ่งออนแอร์เป็นครั้งแรก ช่อง 7 คือ The Master Chef Junior Thailand เป็นรายการวาไรตี้ที่ได้เรตติ้งสูงสุดของเดือนก.ย.ที่ผ่านมา ด้วยเรตติ้งเฉลี่ย 4.500 อย่างไรก็ตาม แม้เป็นรายการใหม่ แต่ก็เป็นภาคต่อที่เป็น format เดียวกันกับ Master Chef Thailand ที่ประสบความสำเร็จไปแล้ว 2 ซีซีน ทางช่อง 7

แต่สำหรับช่อง 3 มีรายการเดียวที่ติดท็อปเท็นของเดือนก.ย. คือ “สมรภูมิชิงเพลง” เป็นรายการวาไรตี้ใหม่ ที่เพิ่งออกอากาศเป็นครั้งแรก เป็นซีซันแรก ในรูปแบบของรายการประกวดร้องเพลงลูกทุ่ง แต่ได้เรตติ้งในกลุ่มคนกรุงเทพสูงกว่าต่างจังหวัด และยังมีตัวเลขที่น่าสนใจคือ เรตติ้งคนดูในกรุงเทพสูงกว่า รายการคู่แช่งทางช่อง 7  “ Master Chef Junior Thailand “ ที่น่าจะเป็นรายการสำหรับคนกรุงเทพมากกว่า แต่ตัวเลขเรตติ้งที่ออกมากลับกัน

“กิ๊ก ดู๋ สงครามเพลงเงาเสียง” เป็นวาไรตี้ภาคดึก รายการเดียวที่อยู่คู่กับช่อง 7 มายาวนาน และได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง แม้ว่าจะออกอากาศดึกแค่ไหนก็ตาม เรตติ้งดีที่สุดสำหรับรายการในช่วงเวลาเดียวกัน

Tagged