ถึงคิว สายแรป โย่ว โย่ว เรตติ้งรายการค้นหา ว่าที่แรปเปอร์หน้าใหม่ของเมืองไทย

วิเคราะห์เจาะเรตติง

ถึงคิว สายแรป โย่ว โย่ว เรตติ้งรายการค้นหา ว่าที่แรปเปอร์หน้าใหม่ของเมืองไทย

2 รายการแข่งขันคัดเลือกแรปเปอร์หน้าใหม่ของไทย จากช่องเวิร์คพอยท์ และทรูโฟร์ยู มาออกอากาศในช่วงใกล้กัน The Rapper ออกอากาศทุกวันจันทร์ช่วงเวลาไพรม์ไทม์ช่องเวิร์คพอยท์ ส่วน Show me the money Thailand รายการลิขสิทธิ์จากเกาหลี ออกอากาศในช่องทรูโฟร์ยู

The Rapper เป็นการทำงานกับทีม Rap is Now ที่มีรายการบนยูทูป โดยมีเจ้าพ่อของวงการแร็ปเมืองไทยทั้ง โจอี้บอยและขันเงิน เป็น Producer และมีโค้ชชื่อดัง 4 คน กอล์ฟ ฟักกลิ้ง ฮีโร่, ปู่จ๋านลองไมค์, URBOY TJ, TWOPEE Southside ในการคัดเลือกผู้เข้าแข่งขันเข้าร่วมทีม

ออกอากาศมา 3 ตอน เรตติ้งเฉลี่ยอยู่ที่ 1.760 กลุ่มผู้ชมเป็นกลุ่มผู้หญิงมากกว่าผู้ชายเล็กน้อย

ส่วน Show me the money Thailand หรือ SMTMThailand เป็นรายการของค่าย CJ E&M จากเกาหลีใต้

ที่ทรูได้ตั้งบริษัทร่วมทุนกับ CJ ตั้งบริษัททรู ซีเจ ครีเอชั่นส์ มาผลิตละคร ซีรี่ส์และเกมส์โชว์ ในประเทศไทย ส่วนใหญ่จะเป็นการผลิตให้ช่องของเครือทรู ออกอากาศทุกวันอังคารเวลาไพรม์ไทม์

SMTM เป็นการรายการดังในเกาหลี ที่มีมาจนถึงซีซันที่ 6 แล้ว แต่เพิ่งเข้ามาเมืองไทยเป็นครั้งแรก จุดเด่นของรายการคือ จะมีการทำ face to face audition ในเวลา 60 วินาที ให้โปรดิวเซอร์ ที่มีอยู่ทั้ง 4 ทีมเป็นผู้เลือกผู้เข้าแข่งขันที่เข้ามาออดิชั่น โดยโปรดิวเซอร์แต่ละทีมคือศิลปินแรปเปอร์ของเมืองไทย ทีมแรกคือ กุ๊ยอุ๋ย โก๋เอ็ม และเก๋าโต้ง วง Buddha Bless จากค่ายก้านคอคลับ, ทีมที่ 2 แจ๊ส สปุ๊กนิค ปาปิยอง กุ๊กกุ๊ก และดาจิม MC, ทีมที่ 3 เป้ วง Mild กับป๊อก Mindset และทีมที่ 4 เดย์ Thaitanium และเอ้ Botcash สมาชิกวง Boom Boom Cash

ออกอากาศไปตอนแรกเมื่อวันที่ 24 เม.ย. เนื่องจากเป็นช่องเล็ก เรตติ้งจึงได้ไปเพียง 0.177 กลุ่มผู้ชมสูสีระหว่างผู้ชายและผู้หญิง

[xyz-ihs snippet=”AD2-TV-Analysis”]
Tagged