สำรวจเรตติ้ง 3 ช่อง อมรินทร์, ทรู , ช่อง 5 ก่อนถ่ายสดบอลโลก

บอลโลก

เทศกาลฟุตบอลโลก หนึ่งในรายการกีฬา ที่มีคนดูทั่วโลกสูงที่สุด มาถึงแล้ว แถมปีนี้แข่งที่ประเทศรัสเซีย ไม่มีปัญหาเรื่องโซนเวลาที่แตกต่างกันเหมือนเช่นในครั้งก่อนๆ แมตช์การแข่งขันคู่แรกของแต่ละวัน มีเริ่มตั้งแต่เวลา 17.00น. และดึกที่สุดคือเวลา 02.00น. ซึ่งอยู่ในช่วงเวลาที่ตรงกับช่วงไพรม์ไทม์ของประเทศไทย และเชื่อว่าคนไทยจะได้รับชมบอลโลกในปีนี้สูงกว่าครั้งที่แล้ว

มีช่องทีวีดิจิทัล 3 ช่อง ได้แก่ อมรินทร์ทีวี, ทรูโฟร์ยู และ ททบ.5 ที่ได้สิทธิ์ถ่ายทอดสดครบทุกแมตช์ ในระบบ HD และช่องทางเครือข่ายทรูวิชั่นส์ ในระบบ 4K ความคมชัดสูงมาก ตั้งแต่รอบแรกจนถึงรอบชิงชนะเลิศ ในระหว่างวันที่ 14 มิ.ย.-15 ก.ค.นี้ ภายใต้แคมเปญ “สวัสดีบอลโลก”

มาสำรวจรายการที่มีเรตติ้งสูงสุดของ 3 ช่องทีวีดิจทัล ช่วงก่อนมีเทศกาลบอลโลก ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ระหว่างวันที่ 4-10 มิ.ย. 61 ว่ามีรายการอะไร และได้เรตติ้งสูงสุดที่เท่าไรกันบ้าง

สำหรับเรตติ้งของช่องอมรินทร์ รายการ “ทุบโต๊ะข่าว” เป็นรายการที่ทำเรตติ้งสูงสุดของช่องในทุกๆวัน รวมถึงรายการในช่วงวันเสาร์ อาทิตย์ด้วย ทำเรตติ้งในอันดับ 1-7 ของช่องตลอดสัปดาห์ สำหรับรายการอื่นๆที่เรตติ้งรองลงมาได้แก่ รายการ เอ ป็อป บันเทิง สุดสัปดาห์ ในวันอาทิตย์ เรตติ้ง 0.664 และ ค คนขั้นเทพ วันอาทิตย์ 0.661

ช่องทรูโฟร์ยู ได้เรตติ้งจากการถ่ายทอดสดฟุตบอลไทยแลนด์ ลีก เป็นส่วนใหญ่ รายการอื่นๆ คือ มวยมันวันศุกร์ เรตติ้ง 0.77 และ รายการวาไรตี้ “ราคาพารวย”ที่ออกอากาศทุกวันจันทร์-พฤหัส โดยเรตติ้งในวันจันทร์ที่ 4 มิ.ย.ได้เรตติ้ง 0.648

ในขณะที่ช่อง 5 รายการ นอกจากรายการคสช. ที่ได้เรตติ้งสูงสุดของช่องแล้ว ยังมีรายการถ่ายทอดสดมวยไทย และรายการข่าว แต่เรตติ้งเฉลี่ยของช่องยังอยู่แค่ในอันดับ 22 ด้วยเรตติ้งเฉลี่ยที่ 0.025

ในบรรดาทั้ง 3 ช่อง อมรินทร์เป็นช่องที่อยู่ในอันดับสูงสุด โดยสัปดาห์ที่แล้วอยู่อันดับที่ 9 ตามมาด้วยทรูโฟร์ยูในอันดับ 12

นับเป็นโอกาสสำคัญสำหรับ 3 ช่องทีวีดิจิทัล อมรินทร์ทีวี, ทรูโฟร์ยู และช่อง 5 ที่หวังจะสร้างความนิยม และเรตติ้งเพิ่มขึ้นจากการที่ได้ถ่ายทอดสดฟุตบอลโลกในครั้งนี้ แต่จะได้ไปที่เท่าไร รอติดตาม

Tagged