ละครไทยพีบีเอส ลุยตลาดต่างแดนกับเทศกาล  FUJI THAICAMP 2023 ณ ประเทศญี่ปุ่น

คอนเสิร์ต เทศกาลดนตรี ไทยพีบีเอส

ครั้งแรก ! ละครไทยพีบีเอส “Letter from the sun ครั้งนั้น…ไม่เคยลืม”
ลุยตลาดเตรียมฉายในต่างแดนกับเทศกาล  FUJI THAICAMP 2023 ณ ประเทศญี่ปุ่น

ไทยพีบีเอส ชวนร่วมงาน FUJI THAICAMP 2023 ครั้งแรกกับเทศกาลไทยสไตล์แคมป์ในต่างแดนที่จัดขึ้นในประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเป็นกิจกรรมที่เกิดจากความร่วมมือของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับ บริษัท กูเซน จำกัด ผู้ผลิตรายการ SUGOI JAPAN ที่มี “ฮิโระ ซาโนะ” เป็นผู้ดำเนินรายการ และยังเคยฝากผลงานการแสดงละครกับการสวมบทเป็นนายทหารชาวญี่ปุ่นในละครเรื่อง “บุญผ่อง” ทางไทยพีบีเอสที่ผ่านมาไว้อีกด้วย

สำหรับเทศกาล FUJI THAICAMP 2023 จัดขึ้นเพื่อเป็นการต่อยอดจากความสัมพันธ์ระหว่างประเทศไทย และประเทศญี่ปุ่นนานกว่า 135 ปี โดยจัดกิจกรรมในรูปแบบแคมปิงที่หน้าภูเขาไฟฟูจิ ยกเอาบรรยากาศ “Amazing Thailand” กับสไตล์งานวัดแบบไทย ๆ ให้ทุกคนได้สัมผัสประสบการณ์วัฒนธรรมไทยผ่านกิจกรรมต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น การแสดงรำไทย หมอลำ การทำอาหารไทย การแกะสลัก นวดแผนไทย ประเพณีลอยกระทง และโซนหนังกลางแปลง นับว่าเป็นโอกาสพิเศษของไทยพีบีเอส ที่ได้นำละครเรื่อง Letter from the sun ครั้งนั้น…ไม่เคยลืม” ซึ่งละครเรื่องนี้ได้ผลิตขึ้นจากความร่วมมือของสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอสและศูนย์พหุวัฒนธรรมศึกษาและนวัตกรรมทางสังคม สถาบันเอเชียศึกษา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ลุยเปิดตลาดออกเดินทางไปฉายให้ทุกคนได้รับชมในต่างแดน ซึ่งเป็นเรื่องราวของ “ทาคูมิ” ชาวญี่ปุ่น ที่สูญเสียแม่ “อายาโกะ” ไปอย่างไม่มีวันกลับ เขาก็ได้รับกล่องย่านลิเภาพร้อมกับจดหมาย ซึ่งจ่าหน้าซองถึง “วีระ” ทาคูมิจึงนำกล่องลิเภาไปคืนเจ้าของที่เมืองไทย เขาได้พบกับ “ลิตา” ลูกสาวของวีระ เวลาผ่านไปทั้งคู่สนิทกันมากขึ้น ต่อมาเขาได้รับรู้เรื่องราวของแม่ทำให้เขาได้ทบทวนความสัมพันธ์ที่เกิดขึ้นระหว่างลิตาและคู่หมั้นอีกครั้ง และอะไรจะเป็นตัวช่วยเพื่อพิสูจน์ความรักที่แท้จริงในครั้งนี้

ห้ามพลาดติดตามรับชมละคร Letter from the sun ครั้งนั้น…ไม่เคยลืม” พร้อมกันในงาน FUJI THAICAMP 2023 วันเสาร์ที่ 27 พฤษภาคม 2566 เวลา 20.00 – 22.00 น. (ตามเวลาท้องถิ่นประเทศญี่ปุ่น) ณ Fumotoppara Camp Site เมืองฟูจิโนะมิยะ จังหวัดชิซุโอะกะ ประเทศญี่ปุ่น และสำหรับใครที่ไม่ได้เข้าร่วมงานอย่าเพิ่งเสียใจไป สามารถรับชมละครย้อนหลังได้ทาง แอปพลิเคชัน VIPA หรือ www.VIPA.me ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง www.thaipbs.or.th/LetterFromTheSun          

Tagged