เปิดกลยุทธ์ช่อง 7 ปิดจุดอ่อน ลงละครเย็นเพิ่มชุดใหม่ หวังฟื้นเรตติ้ง

เกาะติดจอ

เปิดกลยุทธ์ช่อง 7 ปิดจุดอ่อน ลงละครเย็นเพิ่มชุดใหม่ หวังฟื้นเรตติ้ง 

ผังเวลาช่วงเย็น 17.00-18.00น. ของวันทำงานร้อนฉ่า เมื่อช่อง 7 ช่องพี่ใหญ่เดินกลยุทธ์ปรับผังใหม่ จัดละครลงผังเพิ่มอีกชุด ด้วยละครแนวซุปเปอร์ฮีโร่ “นักสู้สะท้านฟ้า” ละครแนวซุปเปอร์ฮีโร่ ที่หวังเจาะตลาดกลุ่มเด็ก หลังเลิกเรียน เป็นการกลับคืนมาของละครช่วงเย็นอีกครั้ง หลังจากช่อง 7 เคยมีผังละครช่วงนี้มาตั้งแต่ช่วงก่อนหน้ามีทีวีดิจิทัล แต่ล้มเลิกไปด้วยเหตุผลของต้นทุนการผลิตละครสูง รายได้ไม่คุ้มกับการลงทุน แต่ในสถานการณ์ที่ช่อง 7 จำเป็นต้องรักษาระดับเรตติ้งในฐานะแชมป์ จึงต้องปิดจุดอ่อนในช่วงเวลาที่เรตติ้งยังเป็นรองอยู่ 

 

การมาของละครใหม่ เป็นการลดช่วงเวลาข่าว “เจาะประเด็นข่าวค่ำ” จากเดิมที่ออกอากาศ 2 ชั่วโมง ตั้งแต่ 16.00-18.00น. เหลือเพียง 1 ชั่วโมงเท่านั้น เนื่องจากที่ผ่านมาเรตติ้งช่วงเวลานี้ช่อง 7 ยังเป็นรองคู่แข่ง ดูจากเรตติ้งช่วงเวลาดังกล่าวของเดือนเม.ย. ยังตามหลังช่อง 3 ที่จัดวาไรตี้ถึง 2 รายการ ทั้งดาวินชี่ เกมถอดรหัส และ The Eyes และเมื่อดูจากเรตติ้งประจำสัปดาห์ ของวันที่ 21-27 พ.ค.เรตติ้งช่วงนี้ของช่อง 7 ยังตามหลังเวิร์คพอยท์ ที่มีรายการข่าว “บรรจงชงข่าว” เป็นรายการหลักด้วย

 

ผังรายการเดือนมิ.ย.61 (17.00-18.00น.)นี้ของเดือนมิ.ย. ช่อง 7 เป็นช่องเดียวที่จัดละครลงผัง ส่วนช่องอื่นเป็นผังรายการเดิมทั้งหมด โดยที่ช่อง 3 เป็นรายการวาไรตี้, โมโนเป็นซีรี่ส์แอนิเมชั่น ส่วนเวิร์คพอยท์, ช่อง 8 และ ช่องวัน เป็นรายการข่าวเย็นทั้งหมด

สำหรับละคร “นักสู้สะท้านฟ้า” เป็นการผลิตร่วมกันระหว่างค่ายละครใหญ่ของช่อง 7 -พอดีดำ และบริษัทมีเดีย ซีน ในเครือ มีเดีย สตูดิโอ เรื่องราวของอดีตนักรบโบราณ ผู้เคยปราบศัตรูผู้มารุกราน ต้องกลับชาติมาเกิดอีกครั้ง ในร่างของ “เคน” ชายหนุ่มคนซื่อ ที่มีอาวุธคู่กายเป็นมีดอีโต้ เพื่อปราบเหล่าร้ายที่ประกอบธุรกิจมืด ณ หมู่บ้านภูอีโต้ ให้หมดไป นำแสดงโดย ยูโร ยศวรรธน์ และ ชิงชิง คริษฐา เริ่มออกอากาศวันแรก 4 มิ.ย.นี้  

น่าจับตาดูว่า กลยุทธ์ครั้งนี้ จะทำให้ช่อง 7 ขึ้นมาเป็นแชมป์เรตติ้งในช่วงเวลานี้ได้หรือไม่ 

Tagged